Loading...




    AdminAdmin


    የፖስቶች ብዛት :
    22
    Join date :
    2012-11-04
    Gần đây có rất nhiều bạn trẻ share 9 công dụng khủng khiếp của Coca Cola kèm một số Caption như: “Ăn tiệc vẫn thường sử dụng món này, từ nay thì tạm biệt!”, “Coca Cola giết người không dao”, hay “Chuyển qua áp dụng Pepsi đi một số thím”… khiến dân tình lo phát hoảng. Coca Cola sẽ lại bị tẩy chay lần nữa và tuyệt chủng?


    Tác hại của coca cola tới sức khỏe như thế nào

    Gây bệnh ung thư

    Trong nước ngọt có ga tiềm ẩn một số chất gây ung thư như methylmadizole. Theo một vài nhà khoa học, đường trong loại đồ uống giải phóng ra insulin loại chất nuôi dưỡng vài khối u.

    Isabel Drake, một nhà nghiên cứu tại Đại học Lund (Thụy Điển) cũng cho biết, những người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường.

    Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), vài phái đẹp mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào estrogen.

    Giảm trí nhớ

    Một loại brom dầu thực vật (BVO) được thêm vào hầu hết những loại nước ngọt có ga để ngăn ngừa sự bay mất mùi vị của đồ uống. Tuy nhiên, chất bảo quản này lại có tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe tâm thần. Chúng tác động xấu đến hoạt động của não, sinh ra chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh và một số nguy cơ sức khỏe tiềm năng khác.

    Nhiều axit gây hại

    một số loại axit có trong nước ngọt gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. các loại axit này khiến làn da của chúng ta mất đi vẻ sáng mịn, ợ nóng và tăng nguy cơ đối mặt với bệnh loãng xương. Uống nước ngọt khi đói sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa axit và kiềm của hệ tiêu hóa.

    Làm béo phì

    Một trong một vài sự thật gây sốc của nước ngọt chính là sinh cho tình trạng béo phì. Một nghiên cứu của những nhà khoa học Đan Mạch đã biểu hiện ra, uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm gia tăng một vài loại chất béo khác nhau trong cơ thể. Thậm chí, nước ngọt còn làm tăng cholesterol. Không chỉ nước ngọt thường mà cả nước ngọt ăn kiêng cũng có thể làm tăng “chu vi” vòng eo và tăng cân. Chất tạo vị ngọt trong nước ngọt ăn kiêng làm tăng nồng độ đường trong máu, từ đó dẫn đến tăng cân.

    Tăng nguy cơ sỏi thận

    Trong nước ngọt có chứa chất phốt phát, một loại chất đã được xác định là góp phần gây cho sỏi thận. Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ cũng đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết, uống hai lon hoặc nhiều hơn nước ngọt mỗi ngày sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận.

    “Trong nước ngọt đóng lon, các nhà sản xuất áp dụng đường fructose - hay còn gọi điện là đường trái cây để tạo vị ngọt. Tuy nhiên, fructose làm gia tăng sự nhạy cảm của thận với angiotensin II, một protein điều chỉnh sự cân bằng muối”. Điều này có nghĩa là muối được tái hấp thu vào thận, dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì, suy thận, cao huyết áp, bệnh trĩ

    Với một số tác hại của nước ngọt như vậy, bạn sẽ chọn một ly nước lọc hay vẫn chọn ly nước lọc?

    Làm hỏng hệ tiêu hóa

    Uống nước ngọt mỗi ngày cũng sẽ làm hỏng hệ tiêu hóa của bạn. Trong nước ngọt có nhiều chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản làm tổn thương bề mặt của ruột và dạ dày. Tiêu thụ hàng ngày loại đồ uống có tính axit này cũng có thể làm nên môi trường axit kéo dài và dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày.

    Gây bệnh tiểu đường

    Cuộc nghiên cứu của một vài nhà khoa học Đan Mạch cũng tìm ra một vài dấu hiệu cho thấy, nước ngọt khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường. Nếu uống soda mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sẽ dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa xung quanh gan và cơ xương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ kháng insulin trong cơ thể và dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường.

    Ung thư tử cung

    Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention (Mỹ), một số phái yếu mãn kinh “ghiền” thức uống ngọt có nhiều nguy cơ phát triển thể ung thư tử cung, được gọi là ung thư nội mạc tử cung týp 1 phụ thuộc vào estrogen.

    Từ bỏ thói quen dùng nước ngọt như thế nào?

    Đáng buồn thay, những tác hại đáng sợ vừa nêu không làm việc từ bỏ trở nên dễ dàng hơn. Và như đã nói, đường có thể gây nghiện, nên càng khó để cai.

    sau đây là một vài gợi ý để từ bỏ thói quen của bạn và giảm nguy cơ bị một số tác hại tiêu cực ở trên.

    Tôi đã thành công với một số phương án này và nghiêm túc khuyên bạn nên thử qua.

    Đừng từ bỏ nhanh chóng . Nếu bạn đang uống nhiều hơn một lon mỗi ngày, sẽ là gần như không thể bỏ ngay. Thay vào đó, hãy cắt giảm một nửa và giảm dần dần mức tiêu thụ trong thời kỳ từ 2-4 tuần.

    Thay đổi thói quen. Liệu hàng ngày đi bộ đến văn phòng bạn có đi ngang máy bán đồ uống tự động? Nếu vậy, hãy đổi tuyến đường. Cố né nhìn mấy lon nước là không thực tế về lâu dài nhưng bạn vẫn có thể tạm dùng chiến lược này để ngăn chặn sự cám dỗ.

    Thay thế đồ uống yêu thích. Hãy thử thay thế nước ngọt bằng một thức uống khác không chứa đường hay chất làm ngọt nhân tạo. Ví dụ, hãy thử trà thảo dược, nước khoáng vắt một miếng chanh tươi, hoặc một ly sữa để làm dịu cơn khát của bạn.

    Tìm một phần tự thưởng mới. Uống một hớp nước ngọt mát lạnh có thể là một liệu trình tự thưởng hấp dẫn mà bạn thấy xứng đáng. Với ý nghĩ này, cho dù sau đây đó không uống, đã cho thấy bản thân bạn đang nghiện. Phần thưởng mới của bạn có thể dưới hình thức một sinh hoạt , chẳng hạn như trò chuyện với đồng nghiệp, đi bộ một đoạn ngắn, hoặc xem trang web yêu thích trong một vài phút sẽ làm thư thái tâm trí một phác đồ dùng biện pháp an toàn . Khi tôi cai nước ngọt, tôi tạo ra một tách trà với đồng nghiệp trong mười phút và dưới đây đó, nỗi ham muốn nước ngọt chợt biến mất!

    Theo dõi. Đây là một ý tưởng tốt để ghi lại bao nhiêu nước ngọt đang uống để bạn không vô tình uống quá nhiều. Đây cũng có thể là một biện pháp tốt để kiểm tra phá một số điểm yếu của bạn. Ví dụ, tôi thường tìm đến nước ngọt sau đây những cuộc họp hay các sự kiện căng thẳng. Xác định các trường hợp này đã giúp tôi lên kế hoạch phản công để tìm ra giải pháp thay thế sử dụng biện pháp bảo vệ hơn.

    Biết mục tiêu của bạn. Định một ngày mà bạn sẽ cạch nước ngọt và bám vào thời khóa biểu đó. Có thể liên kết với kế hoạch giảm dần lượng nước ngọt của bạn, do đó bạn không phải cai một phác đồ đột ngột.

    Điều cuối cùng tôi muốn nói là: giả sử nước ngọt có tí ti ích lợi nào thì biến chứng của nó đã không tiêu cực như vậy.

    Nhưng bạn gần như chẳng lợi được cái gì! Thậm chí mục tiêu giải khát cũng không luôn vì chất cafein trong cocacola hay pepsi sẽ làm bạn mất nước, đây là lý do vì sao một số hãng máy bay khuyến cáo không nên uống nước ngọt khi bay, vì không khí lạnh khô trên cao vốn dĩ đã làm bạn thiếu nước, cộng thêm sự mất nước từ mấy lon nước ngọt chỉ làm vấn đề trầm trọng thêm!

    Từ bỏ bất kỳ thứ yêu thích nào cũng là một việc nan giải, hãy tự ban một ân huệ cho mình bằng liệu pháp click nút Facebook/Tweet/Google+ để tư vấn và giúp mọi người ngừa phòng 16 tác hại của thứ nước giải khát có gaz nghiêm trọng này nhé!

    Bạn có cho rằng mình nghiện nước ngọt? Hãy cùng thảo luận tư vấn kinh nghiệm và cảm nghĩ bằng liệu pháp để lại bình luận bên dưới và tôi sẽ trả lời!